Công ty cổ phần May Bắc Giang: Thay “áo mới” mỗi ngày

Mã số thuế:
Điện thoại:
Địa chỉ:

“Mỗi ngày một chiếc áo mới” là câu nói đùa của người dân khi thấy Công ty cổ phần May Bắc Giang thay đổi và phát triển từng ngày. Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhưng Công ty May Bắc Giang không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị thế trên thương trường.

Không ngừng mở rộng

Nhìn vào quy mô rộng lớn, thiết bị hiện đại, lực lượng công nhân hùng hậu ít ai biết rằng cách đây hơn 40 năm Công ty cổ phần May Bắc Giang chỉ là một xí nghiệp trực thuộc với khoảng 500 công nhân. Đi lên từ 1 doanh nghiệp nhà nước (1997) hơn 8 năm sau (2005) Công ty may Bắc Giang chọn cho mình con đường độc lập, cổ phần hóa thành Công ty cổ phần may Bắc Giang. Sau khi cổ phần hóa, Công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất. Năm 2008, công ty may mở rộng sản xuất kinh doanh cơ sở số 2 – Xí nghiệp may Lục Nam tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. 3 năm sau (năm 2011), Công ty mở rộng thêm cơ sở sản xuất số 3 – Xí nghiệp may Lạng Giang tại xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Tính tới thời điểm hiện tại, Công Ty đã có 3 cơ sở tại: Bắc Giang, Lục Nam, Lạng Giang với tổng 10 xí nghiệp, hơn 10.000 lao động, năng lực sản xuất đạt trên 900.000 sản phẩm/tháng.  

Doanh số “khủng”

Với quy mô không ngừng mở rộng, Công ty cổ phần May Bắc Giang liên tục đạt được những doanh số và thành tựu lớn.

Khác với những công ty may trong nước, Công ty cổ phần May Bắc Giang 100% may gia công cho các đối tác từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ với 20-25 khách hàng thường xuyên. Mẫu và vật tư đều do phía đối tác cung cấp, Công ty gia công theo mẫu yêu cầu, làm vừa lòng khách hàng tiến tới đạt được sản lượng lớn.

Theo báo cáo, sản lượng năm 2013 là 9,5 triệu sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 130 triệu USD, doanh thu 962 tỷ đồng, nộp ngân sách 41 tỷ đồng, lợi nhuận 155 tỷ, thu nhập bình quân 5 triệu/người/tháng. Năm 2014 mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 150 triệu USD, với 11,3 triệu sản phẩm, thu nhập 5,3 triệu/người/tháng, nộp ngân sách 35 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 77 tỷ đồng.

Thay đổi để lớn mạnh

Với quy mô rộng lớn, sản lượng cao nhưng dường như vẫn chưa “đủ”, không ngừng đổi mới, phát triển là tôn chỉ của lãnh đạo công ty. Năm 2014, Công ty đã đầu tư dây truyền may mới tại Lạng Giang nhằm thúc đẩy năng lực sản xuất, đạt hiệu suất lớn nhất có thể. Nếu như trước kia công ty làm theo các mẫu gia công từ đối tác thì trong thời gian tới, công ty sẽ thí điểm sản xuất theo phương thức mua nguyên phụ liệu và bán sản phẩm để chủ động và đổi mới trong quan hệ với đối tác.

Song song với cải tiến về trang thiết bị, công ty còn quan tâm tới đời sống công nhân viên bằng cách nâng cao chế độ đãi ngộ nhằm khắc phục tình trạng lao động không ổn định. Chế độ lương cơ bản, bảo hiểm xã hội và quyền lợi của công nhân cũng được đề xuất tăng cao. Hàng năm, Công ty duy trì chương trình tổ chức đào tạo cho 2000 lao động theo đề án 1956.

Cùng với cải tiến, Công ty luôn cố gắng khắc phục những khó khăn xung quanh việc giải phóng mặt bằng, môi trường đầu tư nhằm nâng cao cơ hội.

Muốn tự chủ phải thay đổi là những gì mà công ty đang hướng tới. Chủ động chính là chìa khóa thành công cho ngành dệt may nói chung cũng như Công ty cổ phần May Bắc Giang nói riêng. Xác định đúng hướng đi, tích cực thay đổi, là đơn vị đi đầu đổi mới trong ngành dệt may tỉnh Bắc Giang. 

Theo VCCINEW.VN