Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước

 Ngày 25/11, UBND TP Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp, chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội, Sở Công Thương phối hợp Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số-Bộ Công Thương; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức “Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020”.

221.png

                                                                                            Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Cao Quốc Hưng – Thứ Trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội; Hà Thị Minh Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các bộ, sở, ngành, thành phố.. Hơn 400 doanh nghiệp sản xuất và hơn 100 đơn vị phân phối tham gia Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020..

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà quản lý đã cùng thảo luận chủ đề “Thương mại đa kênh - liên kết theo chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững” cùng với sự phát triển về công nghệ, tác động của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng mua hàng trực tuyến cho nên thương mại điện tử càng chứng tỏ ưu thế và đã phát huy được tác dụng tích cực. Do vây các đơn vị phân phối như TTTM, siêu thị, chuỗi cửa hàng…nhằm đa dạng hóa các giải pháp kết nối, ứng dụng công nghệ, tiếp cận thị trường và người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp qua đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương một cách ổn định, bền vững.

222.png

                                 Sản phẩm của tỉnh Bắc Giang trưng bày tại hội nghị kết nối TP Hà Nội

Năm nay các tỉnh đưa sản phẩm, đa dạng, phong phú về TP Hà Nội nhiều hơn như: Bắc Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Yên Bái, Lai Châu, Đồng Tháp, Sóc Trăng...; cùng theo đó các tỉnh, thành phố tổ chức theo chuỗi với nhiều nội dung, hình thức phù hợp để quảng bá, kết nối hàng hóa tại thị trường Hà Nội

Đại diện Các tập đoàn phân phối lớn như Vinmart, Big C, Lotte, MM Mega Market, BRG, Aeon….

Đồng hành cùng các cơ quan của Thành phố, các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn Hà Nội (Central Group, MM Mega Market, BRG, Aeon, Vimart...) đã tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ quảng bá, kết nối sản phẩm các địa phương vào hệ thống phân phối của Đơn vị bằng nhiều hình thức như: Chiết khấu 0% cho các hộ nông dân; tổ chức các tuần hàng OCOP, chợ phiên nông sản tại kênh phân phối; tổ chức kết nối giữa bộ phận thu mua với doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh, thành phố để xúc tiến, đưa hàng vào hệ thống.

Bên cạnh đó, nhằm hiện thực hóa các giải pháp. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội ký hợp tác với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp đưa nông sản, thực phẩm, đặc sản vùng miền vào hệ thống TMĐT; kết nối trang nông sản an toàn Hà Nội với “Gian hàng quốc gia” trên sàn thương mại điện tử như: Sendo, Voso và Tiki…

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội ký hợp tác với 28 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố liên kết, tạo kênh cung ứng - tiêu thụ sản phẩm hai chiều bền vững giữa thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

                                                                                                                    N. Thảo -Trung tâm KC& XTTM