Tham gia “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh Thành Phố”
Tối 8-9, tại phố đi bộ Hồ Gươm (khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023”. Chương trình diễn ra đến hết ngày 10 tháng 9.
Cổng chào dẫn vào khu trưng bày “Tuần hàng nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố”
Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Phát biểu tại buổi khai mạc “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023”, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh: Phát huy những thành công của chương trình “Tuần hàng quảng bá Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022”, chương trình năm 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng chào mừng 69 năm ngày giải phóng Thủ đô với quy mô 120 gian hàng của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ của 33 tỉnh/thành phố trong cả nước tham dự tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông… với trên 2.000 dòng sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản các vùng miền, sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.
Gian trưng bày quảng bá sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Bắc Giang
Tuần hàng quảng bá nông sản cũng giúp khơi thông dòng chảy hàng hóa nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiêu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của Thủ đô nói riêng hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”; trở thành Trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng – vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước./.
N.T. Châm – Trung tâm KC&XTTM