Kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, Hợp tác xã OCOP với đại diện các Doanh nghiệp, Tập đoàn phân phối bán lẻ, siêu thị

Chiều ngày 01/11, hội nghị Kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, Hợp tác xã OCOP với đại diện các Doanh nghiệp, Tập đoàn phân phối bán lẻ, siêu thị đã diễn ra tại Quảng trường Grand World, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên). Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng phối hợp tổ chức một chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu, mở ra định hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp tham gia kết nối sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối lớn tại Việt Nam.

 11_1.png

                                Toàn cảnh buổi kết nối các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn tại Việt Nam

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu VIETNAM OCOPEX năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của hơn 70 đại biểu, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đại diện các tập đoàn phân phối lớn như: Tập đoàn Central Retail, siêu thị Coopmart, hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi Auminimart Hưng Yên, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (Wincommerce), hệ thống phân phối MM MegaMarket, tập đoàn Aeon Việt Nam, các sàn giao dich kinh tế hợp tác, và một số nhà phân phối khu vực…

22_2.png

                               Các doanh nghiệp ngồi trực tiếp đối thoại với các tập đoàn phân phối.

Tại hội nghị ban tổ chức cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp mang các sản phẩm OCOP đến trưng bày tại bàn đối thoại trực tiếp với các tập đoàn lớn để trao đổi, tìm ra giải pháp giao dịch đầu ra, đầu vào thuận lợi nhất. Mục tiêu quan trọng các bên mua - bên bán nhằm tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững, phương thức tổ chức hợp lý để đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường trong nước cũng như trên sàn quốc tế.

 33.png                 Toàn cảnh buổi Livestream (phát trực tiếp) tại hội nghị kết nối các nhà phân phối và nhà sản xuất

Cũng tại đây diễn ra buổi Livestream (phát trực tiếp) đây là một trong những hình thức xúc tiến hiệu quả để tạo mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng tạo sự liên kết chặt chẽ. Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Kết thúc buổi gặp gỡ doanh nghiệp với các nhà phân phối giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Ban tổ chức hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau cuộc hội nghị kết nối thành công của chương trình triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) tại tỉnh Hưng Yên năm 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

                                                                                                                                                                     Ngô Thảo – Trung tâm KC&XTTM